ĐÀO TẠO VNPAY: PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN 2023

- 21/08/2023

Nhận biết được nhiệm vụ quan trọng của hệ thống Trung gian thanh toán trong công tác phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, VNPAY đã và đang từng bước nâng cao năng lực Quản trị Rủi ro và Tuân thủ, đặc biệt là tuân thủ quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế về Phòng, chống rửa tiền (PCRT).

Theo đó, ngày 19/08 vừa qua, VNPAY đã tổ chức thành công khóa Đào tạo nội bộ: Phòng chống rửa tiền 2023, thu hút hơn 100 cán bộ nhân viên thuộc các phòng ban nghiệp vụ tại VNPAY.

Công tác truyền thông về phòng, chống rửa tiền được VNPAY đẩy mạnh thông qua các hoạt động đào tạo nội bộ

Cung cấp thông tin tổng quan về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố tại Việt Nam, giảng viên Nguyễn Thị Minh Thơ, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, tác động của rửa tiền và tài trợ khủng bố làm tăng tội phạm và tham nhũng, gây hậu quả xấu đối với hoạt động thương mại quốc tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài, làm suy yếu hệ thống tài chính, làm nền kinh tế và khu vực tư nhân bị tổn thương… 

Chính vì vậy, mục tiêu của khóa đào tạo không gì khác là hiểu được bản chất hoạt động của các giao dịch đáng ngờ liên quan tới rửa tiền – tài trợ khủng bố để đưa ra được các phương pháp tiếp cận và xử lý tình huống hợp lý. Đồng thời cập nhật liên tục các chuẩn mực, quy định quốc tế về vấn đề này cũng như tác động của nó đến hoạt động kinh doanh của đơn vị Trung gian thanh toán như VNPAY. 

Chị Nguyễn Thị Minh Thơ, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền cung cấp thông tin tổng quan về phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố tại Việt Nam
Đại diện VNPAY, Phó Tổng Giám đốc Trần Mạnh Cường nhận định về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định về phòng, chống rửa tiền theo Pháp luật Việt Nam và quốc tế 

Cũng trong khuôn khổ khóa học, giảng viên Minh Thơ còn chia sẻ nhiều tình huống rửa tiền và chỉ ra những dấu hiệu đáng ngờ cũng như các kẽ hở của các phương thức thanh toán mà tội phạm có thể lợi dụng để rửa tiền qua Cổng thanh toán trung gian.

Người VNPAY tích cực thảo luận thông qua một số tình huống giao dịch thực tế có phát sinh dấu hiệu rửa tiền
Trải qua 7h học tập hiệu quả, khóa học đã được các học viên nhà VNPAY đón nhận nhiệt tình và đánh giá cao từ nội dung chương trình đến phương pháp giảng dạy. Những kiến thức mà giảng viên truyền đạt không chỉ hấp dẫn mà còn gắn liền với thực tiễn trong nước và quốc tế.