KHÓA ĐÀO TẠO "PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP” DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ VNPAY

- 06/05/2024

Mở đầu cho chuỗi đào tạo cao cấp dành cho Cán bộ Quản lý năm 2024, ngày 04/05 vừa qua, VNPAY đã tổ chức thành công khóa học "Phân tích tài chính doanh nghiệp" với sự tham gia tích cực của gần 130 anh chị Quản lý dưới hai hình thức online và offline.

Khóa học diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự hưởng ứng nhiệt tình của các anh chị học viên
Phát biểu khai mạc chương trình, anh Trần Trí Mạnh - Chủ tịch HĐQT chia sẻ: "VNPAY là công ty nằm trong ngành công nghệ thông tin, làm sản phẩm hỗ trợ cho các đối tác thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng do đó kiến thức về tài chính, quản trị dự án, lượng hóa vấn đề để chuyển đổi thành con số là vô cùng quan trọng. Hơn thế nữa, cách tư duy cũng cần bắt đầu từ nền tảng tài chính, vì vậy VNPAY mong muốn được đào tạo cho nhân viên của mình các kiến thức này".
Với 22 năm kinh nghiệm cùng thương hiệu cá nhân đã "được định vị" trong giới tài chính, anh Phan Lê Thành Long - MBUS (Acc), CPA, CMA (Aust.) chính là người truyền cảm hứng tại khóa học.
Giảng viên Phan Lê Thành Long đã mang tới góc nhìn đa chiều, kiến thức tài chính cơ bản giúp cho học viên dễ dàng tiếp thu thông qua các ví dụ thực tế dễ hiểu
Thông qua tổng số 14h học tập thú vị, trong ngày đầu tiên, các học viên VNPAY đã hiểu được cấu trúc của các loại báo cáo tài chính như: báo cáo lưu chuyển tiền tệ, bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả kinh doanh. Theo đó là cách thức phân biệt được 3 loại dòng tiền (Kinh doanh, Đầu tư, Tài chính) và thực hành đọc hiểu, phân tích báo cáo tài chính của một số doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán.
Sang đến ngày thứ hai, học viên đã phần nào "tự tin số hóa" với những nội dung chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp trong việc quản trị và cấu trúc vốn lưu động, bên cạnh đó anh chị Quản lý cũng được thực hành và phân tích tài chính trên các dự án thực tế.
Anh chị Quản lý sôi nổi trao đổi, giải đáp các câu hỏi của bài tập nhóm
Dưới sự quan tâm của Ban lãnh đạo, khóa học "Phân tích tài chính doanh nghiệp" được nhận định là một trong những chương trình đào tạo nguồn nhân lực lãnh đạo kế cận, bên cạnh kiến thức chuyên môn, các Quản lý cần có thêm kiến thức về tài chính để đảm đương các công việc quan trọng được giao phó. 
Có thể nói đây là chương trình cần thiết trong việc nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc của công ty, đồng thời củng cố vị thế của VNPAY trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại thị trường Việt Nam