VNPAY ĐỒNG HÀNH CÙNG TRƯỜNG LIÊN CẤP VIỆT-ÚC HÀ NỘI TÌM HIỂU XU HƯỚNG VIỆC LÀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG TƯƠNG LAI

- 21/03/2024

Trong một buổi sáng (ngày 18/03) đầy năng động, các bạn học sinh khối 10, 11 của Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS) đã được hòa mình vào không khí sôi nổi của buổi hội thảo về: "Xu hướng nghề nghiệp trong ngành Công nghệ thông tin" và "Sự bùng nổ Công nghệ AI & IT 4.0" với các diễn giả đến từ VNPAY. 

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp đồng thời cũng là một nhà tuyển dụng, VNPAY đã giúp các bạn VASers hiểu rõ hơn về sự phát triển của thị trường lao động, từ đó tiến tới định hướng ngành học trong giai đoạn tốt nghiệp trung học phổ thông và lên đại học.

Các bạn học sinh VAS Hà Nội tập trung và hứng thú lắng nghe những kiến thức mới mẻ, hữu ích

Với cương vị là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNPAY - anh Lê Tánh đã đem đến một bức tranh tổng thể về sự chuyển dịch lao động trong 5 năm tới, đồng thời phân tích những khó khăn, thuận lợi và cả cơ hội cho các bạn học sinh nếu lựa chọn theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, từ nhu cầu tuyển dụng thực tế tại VNPAY, anh Lê Tánh nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện kiến thức, kỹ năng cũng như tư duy logic cần thiết cho công việc. Qua đó, các bạn học sinh VAS Hà Nội đã có cái nhìn khách quan nhất về những điều kiện cần và đủ để có thể phát triển bản thân tại môi trường công sở.

Anh Lê Tánh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc VNPAY chia sẻ với VASers

Không chỉ có những lời khuyên thiết thực về hành trang nghề nghiệp, buổi hội thảo còn cung cấp cho các bạn học sinh những kiến thức thú vị, chuyên sâu về "Sự bùng nổ Công nghệ AI & IT 4.0". Dưới sự dẫn dắt của diễn giả Đỗ Xuân Sơn - Trưởng nhóm AI và Công nghệ dữ liệu, Trung tâm khoa học dữ liệu VNPAY, các VASers tiếp tục được khám phá với trí tuệ nhân tạo (AI) và hiểu được sự tác động của AI đến sự biến đổi của các nghề trong khối ngành công nghệ thông tin.

Anh Đỗ Xuân Sơn - diễn giả chính về chủ đề “Sự bùng nổ công nghệ AI & IT 4.0”

Ngoài ra, buổi hội thảo cũng mở ra một diễn đàn thảo luận sôi nổi, nơi các bạn học sinh có cơ hội đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến với anh Lê Tánh cũng như các chuyên gia đến từ VNPAY. 

Các câu hỏi rất phong phú và đa dạng đến từ các bạn học sinh VAS đều được VNPAY trả lời một cách chi tiết và sâu sắc.
Sau buổi chia sẻ, các bạn học sinh khối 10,11 của VAS Hà Nội đã thể hiện rõ sự quan tâm của mình đến ngành công nghệ thông tin. Thông qua đây, các bạn cũng có thể lập kế hoạch rõ ràng hơn cho mục tiêu của bản thân khi xác định theo đuổi ngành học này ở cấp bậc đại học, mở ra cánh cửa cho những cơ hội mới mẻ và thú vị trong hành trình chọn lựa nghề nghiệp của mình.