VNPAY VÀ SEMINAR: "TRÍ TUỆ NHÂN TẠO" TẠI ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN

- 05/04/2024

Với mục đích chia sẻ những kiến thức hữu ích về việc ứng dụng AI trong thực tế, VNPAY đã có buổi gặp gỡ các bạn sinh viên năm 4 ngành Khoa học máy tính của Trường đại học Khoa học tự nhiên thông qua buổi seminar chủ đề về "Trí tuệ nhân tạo".

Dưới sự dẫn dắt của diễn giả Đỗ Xuân Sơn - Trưởng nhóm AI và Công nghệ dữ liệu, Trung tâm khoa học dữ liệu VNPAY, các bạn GenZ HUS đã có cơ hội cùng thảo luận về những lợi ích và thách thức của việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống hàng ngày. Từ đó hiểu được ý nghĩa cũng như vai trò của Ai ở đa lĩnh vực như: sản xuất, y tế, giao thông, thương mại điện tử hay lĩnh vực fintech như VNPAY đang ứng dụng.
Diễn giả Đỗ Xuân Sơn giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đa chiều nhất về Ai

Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp cận tới giải pháp eKYC - công nghệ định danh và xác thực khách hàng trực tuyến bằng công nghệ sinh trắc học của VNPAY. Trong phần thuyết trình này, anh Sơn cũng nhấn mạnh rằng: "Các hình thức gian lận khi định danh điện tử ngày càng khó lường, tinh vi như giả mạo bằng hình ảnh, video, mặt nạ hay các công cụ mô phỏng gương mặt con người... Vì vậy, VNPAY luôn đề cao tính chính xác, áp dụng các kỹ thuật cao, hiện đại nhất để định danh khách hàng khi phát triển giải pháp eKYC".

Sinh viên HUS rất hứng thú về giải pháp eKYC - một công nghệ đạt chất lượng Quốc tế của VNPAY
Các bạn hào hứng đặt những câu hỏi cho chuyên gia VNPAY liên quan đến các vị trí công việc liên quan đến ngành học
Sự tương tác hai chiều đầy tích cực từ VNPAY và sinh viên Khoa học tự nhiên đã tạo nên một hội thảo đầy sôi nổi và thú vị. Hy vọng thông qua buổi gặp gỡ này, các bạn năm cuối ngành Khoa học máy tính đã có được những hành tranh vững chắc để bước vào môi trường công sở đầy mong đợi trong tương lai.